Chăm sóc sắc đẹp, tỏa sáng cùng thị trường làm đẹp Việt Nam

Theo báo cáo cho thấy, ngành hàng chăm sóc cá nhân đang có mức tăng trưởng vượt trội 8%, cao hơn so với mức tăng của toàn bộ thị trường FMCG ở châu Á. Con số tăng trưởng này cho thấy ngành chăm sóc sắc đẹp trong tương lai sẽ dần có nhiều thách thức và cạnh tranh khi nhu cầu của người tiêu dùng dần trở nên đa dạng và đòi hỏi tính cá nhân hóa sản phẩm

Ở Việt Nam, lối sống và nhu cầu của người Việt đang dần thay đổi khi nền kinh tế ngày càng phát triển, mức sống ngày càng cao hơn trước. Người dân thành thị hiện nay không chỉ chi tiêu cho các mặt hàng cơ bản, mà họ còn phân bổ ngân sách cho nhiều nhu cầu khác. Do đó, họ cũng có ý thức hơn về việc tự chăm sóc bản thân và dần có xu hướng nuông chiều bản thân. Đây cũng là lý do khiến ngành chăm sóc sắc đẹp dần phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, cũng như dần xuất hiện nhiều thách thức và cạnh tranh khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng và đòi hỏi tính cá nhân hóa sản phẩm.  

Theo số liệu mới nhất cho thấy thị trường ngành làm đẹp châu Á đang có sự phát triển mạnh mẽ. Sự gia tăng trong việc tiêu thụ các sản phẩm làm đẹp được thúc đẩy bởi các xu hướng làm đẹp mới nổi, mang lại cơ hội đáng kể cho cả các thương hiệu mỹ phẩm và các nhà bán lẻ.

Trong báo cáo này, chúng tôi tiết lộ bức tranh toàn cảnh thị trường làm đẹp đang phát triển ra sao tại Việt Nam, bên cạnh đó là giới thiệu các xu hướng làm đẹp hàng đầu ở châu Á, và hơn nữa, những gì có thể lay chuyển thị trường làm đẹp trong thời gian tới.

Nguồn: Kantar, Worldpanel Division Library